เรียนภาษาอังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

โครงการอบรมภาษาอังกฤษสำหรับผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ (Econmass -CIMB English Camp)

บอสตั้น ไบรท์ ได้รับเกียรติจาก สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ให้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม โครงการอบรมภาษาอังกฤษสำหรับผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ (Econmass -CIMB English Camp)


AEC ไม่รู้ไม่ได้ : เตรียมพร้อมสื่อไทยรับ AEC
วันที่ 23 ม.ค 2013 เวลา 08:19 น.

ผู้คนจากทั่วอาเซียนเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างกัน 10 ประเทศได้สะดวกขึ้น แน่นอนว่าข้อมูลข่าวสารจากสื่อจึงต้องครอบคลุมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอาเซียน ให้คนอาเซียนด้วยกันเข้าใจไม่ผิดเพี้ยน

แต่ต้องยอมรับว่า ทักษะด้านภาษาของสื่อไทยยังไม่แข็งแรง จำเป็นจะต้องได้รับการเพิ่มทักษะ แม้ AEC กำลังจะเปิดขึ้นใน 2 ปีข้างหน้า แต่ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมที่สื่อไทยจะฝึกฝน writing and speaking english ให้ชำนาญมากขึ้น

ทุกวันนี้ ผู้สื่อข่าว โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจเอง เริ่มจะตื่นตัวและขวนขวายหาทางเพิ่มทักษะด้านภาษาแล้ว นอกเหนือแค่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ AEC

การฝึกให้ใช้ภาษาอังกฤษให้เก่งนั้น ไม่ยาก เพียงแต่ Brave  to  talk  and speak no matter it's right or wrong because if  you  won't, you will not understand what the world have changed and you will miss a big chance that waiting for you after the AEC comes จงกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษไม่ต้องกลัว ว่าจะผิดหรือถูก เพราะถ้าไม่กล้า คุณจะพูดกับเขาไม่รู้เรื่อง และพลาดโอกาสสำคัญไป เมื่อ AEC เปิดขึ้น เพราะ AEC ไม่รู้ไม่ได้ เช่นเดียวกับภาษาอังกฤษ ที่ตอนนี้นักข่าวไทยไม่รู้ไม่ได้แล้วเช่นกัน


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : news.ch7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น